Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Ăn, cầu nguyện, yêu - Hành trình tìm kiếm hạnh phúc của người phụ nữ hiện đại





Bước vào tuổi ba mươi, cảm thấy mất tự do trong chính ngôi nhà của mình, và việc ly hôn, sau đó người tình trẻ đẹp cũng không giúp Liz (tên gọi thân mật của Elizabeth) thoát khỏi những vấn đề của bản thân. Từ bỏ tất cả, Liz bắt đầu hành trình tìm kiếm cái tôi, tự do và hạnh phúc đích thực của mình.

 
Cô trải qua bốn tháng tại Italy chỉ để thưởng thức các món ăn và tận hưởng những trò giải trí. (Ăn)
Cô miêu tả Messina, Italy, là "một thành phố cảng Sicilia đáng sợ và đáng ngờ có vẻ như là có tiếng rít từ sau những cánh cửa chặn," Nó không phải là lỗi của tôi! Tôi đã từng trải qua cơn địa chấn và thảm-ném bom và bị hãm hiếp bởi các Mafia, nữa! " "Sau đó, cô nhìn thấy một bà mẹ Bali" để cân bằng trên đầu bằng một giỏ ba lớp đầy trái cây và hoa, vịt nướng - Một vật đội đầu thật tráng lệ và ấn tượng mà Carmen Miranda đã phải cúi đầu xuống trong sự khiêm nhường trước điều đó. "
Cô dành ra bốn tháng để tìm kiếm những động lực tinh thần tại một ngôi đền gần Mumbai, Ấn Độ. (Cầu nguyện)


Tại một ashram ở Ấn Độ, cô quyết định kể lại lối chơi của những suy nghĩ trong cô khi cô ấy cố gắng để suy ngẫm: "Tôi đã tự hỏi, nơi tôi phải sống một lần đi du lịch trong năm nay đã kết thúc Nếu tôi sống ở một nơi nào đó rẻ hơn so với New York, có lẽ tôi có thể.... đủ khả năng thêm một phòng ngủ và sau đó tôi có thể có một phòng thiền đặc biệt đó sẽ được tốt đẹp.! tôi có thể vẽ nó vàng. Hoặc có thể màu xanh là giàu có. Không, vàng. Không, màu xanh.... Cuối cùng nhận thấy tàu của tư tưởng này, Tôi đã kinh ngạc tôi nghĩ: Làm thế nào về điều này, bạn bị lừa - làm thế nào về bạn cố gắng

Cô tới Bali, Indonesia để tìm cách cân bằng giữa tận hưởng cuộc sống và đời sống tâm linh rồi cuối cùng có được tình yêu. (Yêu)
Trong một chuyến đi đến Indonesia, cô đã đến thăm một người đàn ông Bali người mà đọc lòng bàn tay của cô ấy và tuyên bố:. "Cô có nhiều điều may mắn tốt hơn bất cứ ai mà tôi từng gặp. Cô sẽ sống một thời gian dài, có nhiều bạn bè, nhiều kinh nghiệm....Cô chỉ có một vấn đề trong cuộc sống của cô. Cô lo lắng. quá nhiều. Những ngày sống tại Bali là khoảng thời gian Liz chứng nghiệm những bài học từ Ý và Ấn Độ, với buổi sáng ngồi thiền, và buổi chiều gặp gỡ bạn bè. Và rồi, một người đàn ông hấp dẫn từ Brazil tới, mang đến tình yêu, sự thấu hiểu và một kết thúc có hậu cho hành trình dài của Liz.

"Eat, Pray, Love" được xây dựng trên khái niệm về một người phụ nữ đang cố gắng để chữa lành thân từ một cuộc khủng hoảng tình cảm và tinh thần trầm trọng; Gilbert cho thấy nhiều hơn một lần rằng cô có nguy cơ tự tử. Nhưng cô đã có thể vượt qua mọi thứ. Quyển tự truyện được viết nên bằng văn phong hóm hỉnh, sâu sắc này được hàng triệu phụ nữ trên thế giới đón nhận, trong đó có nữ ngoại trưởng mới của nước Mỹ Hillary Clinton và bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Đủ dũng cảm để nói lên thành thật những vấn đề thường bị né tránh của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đủ tinh tế để diễn tả suy nghĩ của mình một cách lôi cuốn, nhưng chân thành, và đủ mãnh liệt để từ bỏ tất cả những gì hiện có, sẵn sàng lên đường tìm kiếm một cái tôi đích thực, tự do đích thực và hạnh phúc đích thực. Có lẽ, chính những lý do đó đã làm cho “Ăn, cầu nguyện, yêu” trở nên có sức hấp dẫn với mọi người và tạo nên thành công cho cuốn sách.