Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Hiệu trưởng tặng cả bộ xương của mình cho trường học

Một thầy hiệu trưởng ở Romania quyên góp chính bộ xương của mình cho nhà trường sau khi qua đời để phục vụ cho việc giảng dạy môn sinh học. ( DiemSach.Net )





 
Bộ xương của thầy Alexandru Grigore Popescu, người đã có 50 năm công tác tại trường tiểu học Puchenii Mosneni ở vùng nông thôn của hạt Prahova, đông nam Romania, vừa được các quan chức y tế tịch thu sau khi phát hiện ra nó là của người thật.

Một giáo viên của trường cho biết thầy Popescu từng ghi rõ mong muốn bộ xương của mình sẽ được trưng bày trong phòng thí nghiệm trong di chúc trước khi thầy qua đời.

Theo Metro, sau khi được kiểm tra cẩn thận và vệ sinh để đảm bảo rằng bộ xương đã an toàn cho việc sử dụng, các quan chức y tế quyết định trao trả nó lại cho lớp học trong sự vui mừng của các em học sinh.

Giáo viên lịch sử Sorin Stanciu nói: "Thầy Popescu được chọn làm hiệu trưởng sau 10 năm công tác. Thầy từng nổi tiếng là người chưa bao giờ lên lớp muộn. Bộ xương của thầy ấy được trưng bày vào những năm 1960 sau khi thầy qua đời, và từ đó đến nay, thầy cũng không bỏ lỡ buổi giảng bài nào".

Thầy Stanciu nói thêm ông nghĩ chính vì có một bộ xương người thật nên các học sinh sau khi tốt nghiệp đều có thành tích tốt trong các ngành khoa học, đặc biệt là ngành y.



0 comments: